Yolodesign thiết kế chuyên nghiệp
Bí quyết làm đẹp khi mang bầu, chăm con của vợ Lý Hải

Bí quyết làm đẹp khi mang bầu, chăm con của vợ Lý Hải

Price:

Read more >>

Bí quyết làm đẹp khi mang bầu, chăm con của vợ Lý Hải

Mang bầu lần thứ 4, Minh Hà vẫn giữ được nét tươi trẻ trên gương mặt, vóc dáng cân đối. Cô chia sẻ, bí quyết làm đẹp là luôn quan tâm tới bản thân.

Dưới đây là chia sẻ của bà mẹ đảm đang nhất nhì showbiz với Zing.vn về kinh nghiệm chăm sóc, làm đẹp trong quá trình bầu bí và sau khi sinh.

Chăm da, tóc

Khi mang bầu, phụ nữ thường thay đổi nội tiết tố. Tùy cơ địa mỗi người thay đổi ít hay nhiều mà có thể bị nổi mụn hoặc không. Có người bị nám hoặc tàn nhang.
Bên cạnh việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh trái cây, tránh ăn đồ nóng, hạn chế trang điểm, các mẹ bầu nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và kê đơn loại thuốc bôi hoặc sản phẩm thiên nhiên phù hợp với phụ nữ mang thai.
Trong thời kỳ này, mẹ bầu không nên để mụn nổi quá nhiều, kéo dài, vì sẽ để lại sẹo và vết thâm, tàn phá làn da. Tôi thường dùng mặt nạ nghệ và mật ong để hỗ trợ giảm mụn. Ngoài ra, chị em nên ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi, tránh bị căng thẳng.

Bi quyet lam dep khi mang bau, cham con cua vo Ly Hai hinh anh 1 Minh Hà bế con gái thứ 3 tham gia một sự kiện. Cô vẫn rất rạng rỡ và xinh đẹp dù đang trong giai đoạn mang bầu lần thứ 4. Ảnh: Nguyễn Thành

Trong quá trình mang bầu, chị em có thể bổ sung vitamin E, C. Muốn dùng collagen, bạn phải chú ý thành phần, nên hỏi sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, có thể uống bổ sung vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ mang thai và cho bé bú.
Khi mang bầu, da thường bị sạm. Mẹ bầu nên ăn thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin C, magie và chất xơ, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, hạn chế sự hình thành sắc tố melanin trên da, cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên.
Trong và sau quá trình mang bầu, tóc thường bị rụng. Để hạn chế tình trạng này, tôi thường ăn uống đủ chất, bổ sung vitamin tổng hợp, canxi và ủ tóc bằng dầu dừa 15 phút trước khi gội đầu.
Các chị em cũng có thể đến các spa dành cho bà bầu để massage thư giãn và chăm sóc mặt, cơ thể trong thời kỳ này. Phụ nữ có bầu thường mệt mỏi, nên nuông chiều và chăm sóc bản thân hơn một chút.

Giảm cân, massage bụng sau khi sinh 

Giảm cân là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của chị em sau khi sinh. Kinh nghiệm của tôi cho thấy,cho con bú sẽ giúp mẹ giảm cân nhanh sau sinh. Nếu bạn tăng nhiều cân khi mang bầu và vẫn còn dư nhiều sau sinh, nên hạn chế ăn tinh bột, đường, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, nước lọc và tập thể dục mỗi ngày.
Sau khi sinh, việc kiêng cữ song song với làm đẹp cũng được quan tâm. Kỷ lục của tôi là không tắm trong một tháng sau khi sinh. Tuy nhiên, tôi dùng rượu thuốc lau người, ấm nhưng không hề rít và cơ thể vẫn sạch sẽ.
Bi quyet lam dep khi mang bau, cham con cua vo Ly Hai hinh anh 2 Sau khi sinh, bà xã ca sĩ Lý Hải luôn quan tâm tới cơ thể. Cô kết hợp việc kiêng cữ với làm đẹp để cơ thể khỏe mạnh. 
Khi sinh lần ba, do có chút sợ xấu, bị chồng chê, tôi cũng lựa chọn gói dịch vụ chăm sóc sau sinh của spa và thích nhất việc không tắm vẫn sạch, kết hợp với massage bụng.
Dù ban đầu, việc massage bụng khá đau nhưng tôi dần quen và thấy hiệu quả. Bụng xuống nhanh và săn chắc hơn so với 2 lần sinh trước.

Gói chăm sóc của tôi gồm: 

1. Chăm sóc da mặt với nghệ trắng hạ thổ - trứng gà, nghệ đen - mật ong.
2. Hơ lá trầu không.
3. Xoa dịu đôi mắt giảm quầng thâm với bột trà xanh.
4. Massage giúp giảm nhức mỏi với tinh dầu thảo mộc thiên nhiên.
5. Xoa bóp toàn thân phục hồi sức khỏe và dưỡng da với rượu gừng, nghệ đen, thuốc bắc hạ thổ.
6. Massage tăng tiết sữa, đắp nạ ngực khai thông tuyến sữa.
7. Đắp ủ nghệ đen toàn thân giúp da trắng hồng.
8. Tẩy thâm nách, cổ, bẹn, mông.
9. Massage bụng mờ vết thâm với dầu rạn.
10. Chườm ấm, đắp thảo dược săn chắc bụng.
11. Xông hơi và tắm bằng thuốc tắm cổ truyền.
12. Vệ sinh vùng kín, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi âm đạo, khử mùi và giúp các cơ mau co lại.
13. Gội đầu khô.
14. Ngâm chân thảo dược và massage giúp làm sạch chân, giảm phù nề và lưu thông máu.

 Nguồn : News.zing.vn

 

0 Comments title